Đâu là lý do khiến dòng xe Vespa Sprint vẫn giữ được sức hút suốt nhiều năm qua?

Thiết kế xe Vespa Sprint

Vẫn sử dụng kiến trúc khung sườn Unibody là thép dập ghép nguyên khối tạo nên sự cứng chắc cho chiếc xe tay ga Vespa Sprint dù có kích thước nhỏ gọn. Nhắm đến thịnh hiếu người dùng lựa chọn mẫu xe tay ga cao cấp nhưng lại nhỏ gọn để có thể linh hoạt nhất khi di chuyển trong thành phố.

Vespa Sprint là một trong những sản phẩm xe tay ga hội tụ được những yếu tố về vẻ đẹp thời trang, thiết kế cho cái nhìn mạnh mẽ, có sức mạnh để tạo nên sự hưng phấn cho người điều khiển xe.

Kiểu dáng đậm thời trang, phong cách của Vespa Sprint S 150

Kiểu dáng đậm thời trang, phong cách của Vespa Sprint S 150 phiên bản 2023

 

Mẫu xe Vespa Sprint thế hệ 2023 vẫn mang nét thiết kế tương tự như các năm trước và gồm có phiên bản động cơ 125cc, 150cc đang hiện hành, vẫn là những thiết kế góc cạnh đặc trưng của dòng xe Sprint có lịch sử từ nhiều thập kỷ qua.

Các nét này thể hiện rõ ràng nhất có thể nhìn thấy từ phía trước đó là phần đầu đèn thiết kế hình đa giác, các góc được tạo hình sắc nét, gãy gọn và rõ ràng, tạo cho cái nhìn mạnh mẽ và khác biệt nhất định mỗi khi nhìn vào.

Màu sắc Vespa Sprint S 150 năng động, tươi trẻ

Màu sắc Vespa Sprint năng động, tươi trẻ

 

Tính năng vượt trội về kỹ thuật của Vespa Sprint

Đèn LED 2 tầng

Vẫn mang thiết kế đèn LED 2 tầng thế hệ mới và cách phối màu các trang bị giúp chiếc xe nổi bật và mang nét sang trọng hơn. Đối với phiên bản Vespa Sprint phần cà vạt được phối màu đỏ, rất tương phản với màu đen nhám (Black Opaco) của chiếc xe, và đây cũng là chi tiết để có thể dễ dàng nhận diện chiếc xe hơn khi xuất hiện ngoài đường.

Vespa Sprint S 150 với thiết kế đầy sang trọng và nổi bật

Xe Vespa Sprint với thiết kế đầy sang trọng và nổi bật

 

Bánh mâm thời trang, cá tính với phiên bản thể thao Vespa Sprint S năm 2023

Vẫn sở hữu bộ bánh mâm đa chấu của Vespa Sprint với kích thước 12inch phủ màu sơn đen bóng trên phiên bản Sprint này, điểm bằng 1 tem có chữ S màu đỏ, trang bị đi kèm là bộ lốp không ruột kích thước 110/70.

Phía trước trang bị hệ thống phanh đĩa với cùm phanh piston đôi, đi kèm đó là hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Vespa Sprint vẫn giữ nguyên nét truyền thống với trang bị hệ thống treo và phanh đĩa chỉ ở một bên.

Thiết kế không chỉ mang lại cho Sprint diện mạo thời trang mà hệ thống này hoàn toàn đảm bảo cho chiếc xe đạt được sự vững chắc khi điều khiển hay xử lý tình huống. Mặc dù trang bị khối động cơ 150cc mạnh mẽ hơn phiên bản 125cc mình từng trải nghiệm đi chăng nữa, hệ thống treo này vẫn hoàn toàn dư sức để mang lại cảm giác yên tâm cho người điều khiển xe.

Sở hữu kích thước tổng thể chiều Dài x Rộng : 1.863 x 695 (mm), chiều dài trục cơ sở đạt 1.334mm, với hệ thống khung sườn được thiết kế là những tấm kim loại ghép lại với nhau để trở thành 1 khối duy nhất (unibody), điều đó tạo nên sự cứng vững cộng với thân xe nhỏ gọn giúp cho việc di chuyển linh hoạt trong phố nhưng lại rất cứng chắc, tạo nên sự an toàn cho người cầm lái ..

Chưa hết, cũng nhờ bộ khung vỏ là kim loại nên những lớp sơn được phủ lên bề mặt cũng có rất nhiều sự khác biệt khi so sánh với 1 bề mặt sơn trên nhựa. Đây là một thiết kế có thể nói là rất tốn kém cho nhà sản xuất, nhưng để giữ được nét đẹp thời trang đi kèm với khả năng vận hành tối ưu thì bộ khung sườn kim loại Unibody phát huy tối đa ưu điểm.

Động cơ iget tân tiến bậc nhất của Vespa Sprint

Vespa Sprint sử dụng động cơ i-Get SOHC dung tích thực 154.8 cc, sản sinh mức công suất tối đa 12,3 mã lực và 12,2 Nm mô-men xoắn. Tuy về thông số không có quá nhiều đột biến khi so với thế hệ 125cc cũ, nhưng để nói về phiên bản động cơ thì 125cc vốn dĩ đã dư sức mạnh để có thể nhẹ nhàng lướt phố đối với phần đông những người sử dụng nó. Bởi thế hệ động cơ i-Get phân bổ mô-men xoắn ở mức ga đầu là rất lớn, gần như chỉ nhích nhẹ tay ga là ngay lập tức có phản hồi tức khắc.

Một giá trị khác biệt nữa mà động cơ 150cc này đem lại đó chính là do có sức mạnh nên ở nhiều điều kiện vận hành thì động cơ không cần thiết phải hoạt động cơ vòng tua cao, điều này sẽ mang lại cảm giác êm ái hơn, nhẹ nhàng hơn, và điều này sẽ nâng tầm trải nghiệm cao cấp của chiếc xe Vespa lên thêm một mức nữa.

Cốp xe của Vespa Sprint

Do thiết kế bình xăng để dưới yên, chính vì vậy phần cốp xe không lọt top những chiếc xe có cốp rộng “mênh mông”, tuy nhiên sức chứa của Sprint S cũng có thể nói là đủ sài khi có thể để vừa 1 chiếc mũ 3/4 size nhỏ + 1 mũ 1/2. Hoặc chứa 1 mũ bảo hiểm 3/4 Size lớn và còn đủ chỗ trống cho bóp, túi xách hay vật dụng khác. Để giữ được thiết kế đẹp cho chiếc xe nói chung hay giữ được không gian sàn để chân tôn dáng người ngồi thì việc có một chiếc cốp như thế này là đã rất tốt.

Sức chứa của cốp xe Vespa Sprint S 150

Sức chứa của cốp xe Vespa Sprint

 

Ngoài các trang bị như hệ thống đèn LED phía trước và phía sau tương tự như những mẫu Sprint thế hệ mới, Sprint S 150 còn được tạo những điểm nhấn trong thiết kế phối màu xe, thiết kế tem xe trên Sprint S cũng tạo nên sự nổi bật và cá tính thể thao cho chiếc xe. Tổng thể cả xe sẽ không có quá nhiều tem xe, nhưng đủ để làm nổi bật và tạo nên cá tính khác biệt cho Sprint S.

Tổng kết lại thì Vespa Sprint S 150 là chiếc xe tay ga thân nhỏ hội tụ đầy đủ các yếu tố về nét đẹp thời trang, vẻ mạnh mẽ truyền thống vốn có của dòng xe này trong nhiều thập kỷ qua, và việc bổ sung phiên bản 150cc giúp chiếc xe phát huy thêm yếu tố thể thao và sức mạnh vốn là tinh thần chính của dòng xe Sprint này.

Đối tác chiến lược

HD Saison
Shinhan
Payoo
18001259
 Đăng ký lái thử
MASTER38 MASTER38 MASTER38 MASTER38 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 BOSSWIN168 COCOL88 COCOL88 COCOL88 COCOL88 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MABAR69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 MAHJONG69 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 RONIN86 ZONA69 ZONA69 ZONA69 NOBAR69 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38 ROYAL38
SLOT GACOR HARI INI SLOT GACOR HARI INI
BOSSWIN168 BOSSWIN168